Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Chiêm Hóa

- Sáng 14-5, đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban Bầu cử tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Chiêm Hóa. Cùng đi có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh.

Tính đến nay, công việc từ ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức các hội nghị, tổ chức lập, niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên, tiểu sử tóm tắt… đều được hoàn thành đúng tiến độ và trước thời gian quy định. Qua kiểm tra thực tế tại một số điểm bỏ phiếu ở xã Kim Bình và thị trấn Vĩnh Lộc, cơ bản các xã, thị trấn đã triển khai nghiêm túc, kịp thời các nội dung công việc phục vụ bầu cử theo quy định của pháp luật và kế hoạch.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Chiêm Hoá.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân yêu cầu huyện Chiêm Hóa cần tập trung tuyên truyền, trang trí khánh tiết tại các khu vực trung tâm để tạo không khí phấn khởi trong cử tri và nhân dân hướng về cuộc bầu cử; chú ý đến công tác chỉ đạo cuộc bầu cử, chuẩn bị tài liệu, bám sát các văn bản hướng dẫn để đảm bảo các mốc thời gian trong quy trình bầu cử theo quy định.

Các xã, thị trấn cần tiếp tục rà soát, chỉnh sửa, bổ sung danh sách cử tri; rà soát số cử tri đang đi lao động tại các tỉnh có dịch Covid-19 để có các phương án đảm bảo quyền bầu cử của cử tri; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử; quan tâm giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch Covid -19 để cuộc bầu cử diễn ra an toàn và thành công.

 

Tin, ảnh: Cao Huy

Tin cùng dòng sự kiện